Lượt xem: 343
Huyện Long Phú không ngừng củng cố, nâng cao hoạt động đoàn thể.
         Hoạt động củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn thể ở huyện Long Phú được quan tâm thường xuyên bằng nhiều biện pháp cụ thể, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, xây dựng tổ chức ngày càng phát triển.
     Tại xã Song Phụng (Long Phú) để phong trào nông dân chất lượng hơn, Hội Nông dân xã đã tập hợp hội viên thành lập các tổ hội nghề nghiệp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Hội đã thành lập được 01 Tổ hợp tác sản xuất lươn giống và lươn thương phẩm gồm 08 thành viên tham gia, tại ấp Phụng Sơn, nâng tổng số hiện có 07 Tổ hợp tác, trong đó có 05 Tổ hợp tác sản xuất, với hơn 40 thành viên tham gia; 02 Tổ hợp tác sản xuất cây ăn trái gồm 16 thành viên, với diện tích canh tác trên 15ha; thành lập mới 01 Tổ hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi bò, tại ấp Phụng Tường 2, gồm 12 thành viên, với tổng đàn bò trên 200 con, đồng thời Hội còn quản lý 01 Tổ hội nông dân nghề nghiệp may gia công tại ấp Phụng An, gồm 11 thành viên tham gia. Hội đã hỗ trợ phát vay cho 13 hội viên để phát triển dự án chăn nuôi bò thịt và nuôi lươn, với số tiền 440 triệu đồng. Quản lý nguồn vốn vay ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền gần 4,5 tỷ đồng, có gần 200 hội viên vay. Ông Trần Hùng Tính, Chủ tịch Hội Nông dân xã Song Phụng cho biết: “Trong sinh hoạt các tổ hội hàng tháng, chúng tôi đều đến tham dự để đánh giá hiệu quả hoạt động, nếu có khăn khăn thì cùng nhau bàn hướng tháo gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, nhằm giúp hội viên an tâm lao động, sản xuất. Thấy hoạt động hiệu quả, nên trong 06 tháng đầu năm vừa qua, đã có thêm 40 nông dân đăng ký tham gia vào các tổ, hội, nâng tổng số hội viên hiện có trên 900 người”.
 
 
   Chú thích ảnh: Mô hình phát triển Tổ hội nghề nghiệp nuôi bò sinh sản ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng.
 
      Năm 2019, ông Nguyễn Văn Tân, hội viên nông dân ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú, được Hội Nông dân xã phát vay 40 triệu đồng, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của huyện, thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản. Tuy có kinh nghiệm nuôi bò trên 20 năm, nhưng vì thiếu vốn, cuộc sống gia đình ông cũng chẳng mấy gì khá giả. Ông Nguyễn Văn Tân cho biết: “Năm 2019, tôi được Hội Nông dân xã cho vay 40 triệu đồng để đầu tư nuôi bò, khi có nguồn vốn tôi mua 02 con bò giống, qua 02 năm chăn nuôi đàn bò tôi đã sinh sản được 08 con, tôi đã bán 02 con bò cái, với giá 42 triệu đồng và 02 con bò đực, giá 79 triệu đồng. Qua 02 đợt bán bò, tôi đầu tư xây dựng chuồng cho vững chắc, và mua thêm 02 con bò giống, hiện tại gia đình tôi có trong tay 06 con bò. Dự kiến đến cuối năm tôi bán thêm 01 con bò đực để trả tiền vay cho Nhà nước, nhờ nuôi bò, mà gia đình tôi đã thuê được 04 công đất để trồng cỏ, với 04 công đất trồng cỏ này giúp gia đình tôi nuôi được 08 con bò. Mỗi ngày vợ tôi đi cắt cỏ nuôi bò và làm vệ sinh chuồng trại, tôi thì đi vườn trồng nhãn kiếm thêm tiền. Cũng nhờ nuôi bò mà gia đình tôi đã khá hơn nhiều. Đến cuối năm nay, khi trả nợ xong cho Nhà nước, nếu được vay lại, tôi sẽ đầu tư mở rộng thêm chuồng và bắt thêm bò để nuôi”. Tính đến thời điểm hiện tại, với tổng nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân gần 3,4 tỷ đồng, các cấp Hội Nông dân huyện Long Phú đã hỗ trợ cho hội viên thực hiện 24 dự án, có 43 hộ tham gia. Nhờ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, nên toàn Hội đã phát triển mới được 416/354 hội viên, đạt trên 114% kế hoạch, nâng tổng số hội viên đến nay là 12.283 hội viên, chiếm gần 56% so với hộ nông dân.
      Ông Nguyễn Hồng Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Phú nói: “Hàng tháng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đều xuống dự cùng các chi hội để theo dõi, kiểm tra, đánh giá hoạt động ở cơ sở, để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao nhận thức cho hội viên. Trong công tác nâng chất hoạt động Hội, chúng tôi đặc biệt chú trọng phát huy các mô hình kinh tế điển hình của hội viên để nhân rộng, nhất là các mô hình kinh tế hợp tác, tranh thủ sự ủy thác của các tổ chức tín dụng để hỗ trợ nguồn vốn cho hội viên”. Đối với Cựu Chiến binh huyện, hiệu quả từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội phát động thời gian qua đã nâng cao nhận thức của hội viên. Tuy số lượng hội viên chỉ có 1.547 người nhưng chất lượng hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu. Tại xã Long Phú, để hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm nay, hiện Hội Cựu Chiến binh xã đang nỗ lực nêu cao vai trò gương mẫu, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ khi xã Long Phú phát động chương trình xây dựng nông thôn mới gia đình của ông Lâm Hoài ra sức chăm chút hàng rào cây xanh trước nhà và trồng thêm hoa kiểng tạo cảnh quan đẹp cho xóm ấp. Nhiều hộ trên tuyến được ông vận động cũng làm theo. Ông Lâm Hoài, là Chi hội trưởng, Chi hội Cựu Chiến binh ấp Bưng Thum, xã Long Phú. “Ngoài việc đi đầu, gương mẫu chấp hành tốt các phong trào do Hội cấp trên phát động, mỗi hội viên cựu chiến binh xã Long Phú còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động người thân trong gia đình và bà con hàng xóm cùng chung tay thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới” ông Lâm Hoài cho hay.
     Từ năm 2019 đến nay, Hội Cựu Chiến binh xã Long Phú đăng ký thực hiện với Đảng ủy, UBND xã xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Bưng Thum, ấp Sóc Mới, ấp Bưng Long, ấp Phú Đức, ấp Nước Mặn I, ấp Nước Mặn II, với chiều dài gần 08km. Ông Kim Chí Thiện, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Long Phú, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực trồng hoa kiểng, hàng rào cây xanh phấn đấu đạt tỷ lệ 100% và ra sức giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường xóm, ấp”. Qua thời gian nỗ lực cùng với chính quyền địa phương xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, kết quả hiện giờ hội viên đã vận động người thân trong gia đình tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%, Hội Cựu Chiến binh xã còn quan tâm đến việc nâng cao đời sống hội viên, có 90% chi hội xóa trắng hộ hội viên nghèo; 09/09 chi hội đều có tổ hùn vốn xoay vòng giúp hội viên có điều kiện xây dựng mô hình làm ăn, cùng nhau vươn lên trở thành hộ khá giàu.
Ông Trương Văn Hoanh, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện Long Phú, thông tin thêm về việc thường xuyên nâng chất lượng hoạt động Hội là triển khai đầy đủ đến Hội Cựu Chiến binh xã, thị trấn kế hoạch xây dựng Hội vững mạnh, đoàn kết hoàn thành các nhiệm vụ công tác Hội. Gắn với đó là thực hiện có hiệu quả phong trào Hội Cựu Chiến binh phát triển kinh tế gia đình, học tập và làm theo Bác, thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình hoạt động của các chi, tổ Hội, nhằm uốn nắng kịp thời.
      Từ đầu năm đến nay, qua công tác rà soát, số lượng hộ gia đình có đoàn viên, hội viên của huyện Long Phú đã phát triển mới được 2.298 đoàn viên, hội viên, củng cố cho thôi sinh hoạt 2.595 đoàn viên, hội viên, các đoàn thể giảm nhiều hội viên là Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội CCB, chỉ riêng Đoàn Thanh niên đã phát triển mới được 579 đoàn viên. Nguyên nhân giảm là do đoàn viên, hội viên đi làm ăn xa, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, bỏ sinh hoạt vì hoàn cảnh kinh tế gia đình. Theo Nghị quyết của Huyện ủy Long Phú, năm 2021 phải phát triển số hộ có đoàn viên, hội viên đạt chỉ tiêu từ 80% trở lên. Từ nhiều giải pháp, các đoàn thể trên địa bàn đã tập hợp đoàn viên, hội viên vào tổ chức Hội đến nay được 72.972 đoàn viên, hội viên đạt tỷ lệ 77,47% dân số. Ông Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Long Phú, cho biết, từ nay cho đến cuối năm, tiếp tục chỉ đạo các đoàn thể tăng cường sâu sát cơ sở, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển đoàn viên hội viên đạt chỉ tiêu đề ra.
  

                                                                       Bài và ảnh: Sóc Ca.
      
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.